Thứ Tư, 1 tháng 8, 2007

Nguyên Thủ tướng Nhật Bản MURAYAMA thăm TP. Hồ Chí Minh

Sáng ngày 18-2-2002 tại UBND TP Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch Mai Quốc Bình đã tiếp ngài MURAYAMA Tomi ichi nguyên thủ tướng Nhật Bản hiện là Chủ tịch Hội đồng Phát triển Hoà Bình Hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam (JVPF) tới thăm Việt Nam, nhân dịp khởi công xây dựng Trung tâm phục hồi chức năng cho các nạn nhân nhiễm chất độc da cam tại tỉnh Thái Bình trị giá 80.000 đôla.

Cùng đi với ngài cựu thủ tướng còn có ngài TAKEHANA Kyoji Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động toàn Nhật Bản và các thành viên khác.


Lịch sử hình thành JVPF và mục tiêu hoạt động

Trung tâm Văn hoá Hữu nghị Quốc tế Nhật Bản (IFCC) được thành lập năm 1988 từ sáng kiến của Đoàn Thanh niên Xã hội Nhật Bản. Chủ tịch IFCC là ông TAKAZAWA Torao đã quá cố. Cho đến nay chức vụ này vẫn để trống. Tổng thư kí là ông KAMATA Atsunori, người vốn là Bí thư Đoàn TNXH Nhật Bản phụ trách về kinh tế.

Mục tiêu của Trung tâm là thành lập ra một tổ chức để tăng cường giao lưu quốc tế mà tất cả mọi người đều có thể tham gia nếu như họ chia sẻ cùng mục đích và có cùng mối quan tâm; muốn được gặp gỡ, làm việc với những tổ chức bạn bè truyền thống, những người bạn thực sự để có thể cùng nhau chia sẻ một cách chân thành những mong muốn hi vọng, tăng cường giao lưu giữa con người với con người, phản đối chiến tranh và những xung đột vũ trang dưới bất kì hình thức nào.

Những chương trình hoạt động của IFCC vượt khỏi khuôn khổ các hoạt động truyền thống như việc tổ chức các đoàn đi tham quan du lịch. IFCC đã phát động chiến dịch “Trợ giúp trẻ em là nạn nhân của chất độc hoá học do Mĩ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”. Chiến dịch đã thu hút được rất nhiều người Nhật Bản vốn có tình cảm tốt đối với Việt Nam tham gia. Từ kết quả đó năm 1999 Hội đồng Phát triển Hoà bình và Hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam (JVPF) được thành lập, Cựu thủ tướng Nhật Bản MURAYAMA Tomiichi làm chủ tịch danh dự.

Tư liệu: Ban quốc tế Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét