Thứ Tư, 1 tháng 8, 2007

Nguyên Thủ tướng Nhật Bản MURAYAMA thăm VN

Ngày 19/2/2004, Phó Thủ tướng Vũ Khoan đã tiếp đoàn đại biểu Hội đồng Phát triển Hòa bình và Hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam (JVPF) do ông MURAYAMA Tomiichi, cựu Thủ tướng Nhật Bản, Chủ tịch JVPF, dẫn đầu đang ở thăm Việt Nam.

Ông MURAYAMA Tomiichi đánh giá cao chính sách đổi mới của Việt Nam, cũng như tinh thần lao động cần cù của nhân dân Việt Nam và bày tỏ tin tưởng rằng, Việt Nam sẽ phát triển ngày càng tốt đẹp, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển.

Ông nhấn mạnh rằng, Trung tâm Phục hồi chức năng cho trẻ em nạn nhân chất độc màu da cam được xây dựng tại tỉnh Thái Bình với sự hỗ trợ của JVPF là hạt giống và là cơ sở cho những công trình và dự án hỗ trợ của Nhật Bản cũng như của cộng đồng quốc tế đối với các nạn nhân trong tương lai.

Phó Thủ tướng Vũ Khoan đánh giá cao những hoạt động đoàn kết, giúp đỡ thiết thực của JVPF đối với Việt Nam trong thời gian qua, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Phó Thủ tướng đánh giá cao và bày tỏ cảm ơn sâu sắc đối với ông Chủ tịch cũng như các thành viên JVPF và nhân dân Nhật Bản đã tuyên truyền, vận động và quyên góp tài chính để hỗ trợ xây dựng Trung tâm Phục hội chức năng cho trẻ em nạn nhân chất độc màu da cam tại tỉnh Thái Bình, coi đây là một trong những biểu hiện cụ thể về tình cảm và nỗ lực của JVPF và nhân dân Nhật Bản giúp nhân dân và trẻ em Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh, ổn định đời sống và phát triển kinh tế-xã hội.

Theo TTXVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét