Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2007

Trao huân chương Hữu nghị tặng cựu Thủ tướng Nhật Bản Murayama Tomiichi

ND - Chiều 5-9, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp và trao Huân chương Hữu nghị tặng cựu Thủ tướng Nhật Bản Murayama Tomiichi - Chủ tịch Hội đồng phát triển hòa bình hữu nghị Nhật-Việt (JVPF). Ðây là phần thưởng cao quý của Nhà nước Việt Nam trao tặng ngài Murayama Tomiichi vì những đóng góp thiết thực trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam-Nhật Bản.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chào mừng ngài Tomiichi sang thăm nước ta; bày tỏ vui mừng trước quan hệ Việt Nam-Nhật Bản phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình và ổn định ở khu vực. Thủ tướng đánh giá cao đóng góp của cựu Thủ tướng Murayama Tomiichi đối với tiến trình xây dựng quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước. Thủ tướng mong muốn với tư cách là Chủ tịch JVPF, ngài Tomiichi tiếp tục có những đóng góp trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Trân trọng cảm ơn Nhà nước Việt Nam đã trao tặng phần thưởng cao quý dành cho người nước ngoài, cựu Thủ tướng Murayama Tomiichi bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển của Việt Nam. Ðồng thời nhận thấy quan hệ Nhật Bản-Việt Nam ngày càng phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực, nhất là trên lĩnh vực kinh tế-thương mại và đầu tư. Cựu Thủ tướng Murayama Tomiichi cho rằng, quan hệ hai nước phát triển tốt đẹp không chỉ mang lại lợi ích cho hai nước mà cho cả khu vực, vì ổn định phát triển và hòa bình và khẳng định, sẽ tiếp tục đóng góp tích cực trong quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực từ thiện mà JVPF đang triển khai có hiệu quả tại Việt Nam.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét