Thứ Hai, 10 tháng 9, 2007

JVPF sẽ tăng cường các hoạt động từ thiện tại VN

11:25 | 08/09/2007

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh và lãnh đạo chính quyền TP Hồ Chí Minh ngày 7/9, Cựu Thủ tướng Nhật Bản Murayama Tomiichi, Chủ tịch Hội đồng phát triển hòa bình hữu nghị Nhật - Việt (JVPF) khẳng định: JVPF sẽ thúc đẩy các hoạt động nhân đạo từ thiện tại Việt Nam trong thời gian tới.
“Mong muốn duy nhất của JVPF là đóng góp ngày càng tích cực và hiệu quả hơn vào mối quan hệ hữu nghị nhân dân tốt đẹp giữa hai nước cũng như vào quan hệ đối tác chiến lược Nhật - Việt“- ông Murayama Tomiichi khẳng định.
Vui mừng trở lại thăm TP Hồ Chí Minh, ông Murayama Tomiichi bày tỏ nhiều cảm nhận sâu sắc về một Việt Nam mới đang phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực cũng như sự gắn kết của nhiều thế hệ người dân Nhật - Việt trong một mối tương đồng sâu sắc về văn hóa. Ông cho biết, ngày càng có nhiều người Nhật Bản, đặc biệt là giới trẻ quan tâm và chọn Việt Nam nói chung, TP Hồ Chí Minh nói riêng là điểm đến ưa chuộng của mình.
Chủ tịch JVPF cho biết sắp tới, JVPF sẽ hỗ trợ cho nhiều hoạt động văn hóa, nhân đạo từ thiện tại Việt Nam, bao gồm các chương trình biểu diễn của dàn nhạc măng-đô-lin của Đại học Meiji, cuộc chạy marathon tại TP Đà Lạt, các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống của Nhật để gây quỹ từ thiện cũng như hỗ trợ các hoạt động giao lưu trong lĩnh vực giáo dục đào tạo. Trọng tâm của JVPF là các hoạt động hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở Việt Nam cũng sẽ được đẩy mạnh trong thời gian tới. Trong chuyến thăm TP Hồ Chí Minh lần này, Chủ tịch JVPF và các thành viên đã tham dự lễ khai mạc Chương trình giảng dạy tiếng Nhật chính khóa tại Trường PTTH Lê Qúy Đôn, thăm Trường dạy trẻ em khuyết tật Nguyễn Đình Chiểu, tham quan các di tích lịch sử văn hóa của thành phố và Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh.
Từ 1996-2007, hàng năm JVPF đều tổ chức cho các đoàn ca múa nhạc dân tộc Việt Nam đi biểu diễn tại các địa phương của Nhật Bản. Số tiền bán vé thu được qua hơn 300 buổi biểu diễn với trên 125.000 người tham dự đã được gửi hỗ trợ cho các hoạt động nhân đạo từ thiện tại Việt Nam; trong đó 80.000 USD đã được chuyển tới tỉnh Thái Bình để xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội giúp phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam, hơn 79.000 USD xây Trường dạy nghề tại Thái Bình cho các trẻ em bị ảnh hưởng chất độc da cam và trẻ em tàn tật, cấp 63 học bổng trị giá hơn 22.000 USD cho các em học sinh ở Trường Dân tộc nội trú Ba Vì (Hà Tây)./.


Nguồn: Báo điện tử Đảng Cộng sản VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét