Chủ Nhật, 16 tháng 5, 2010

Tình hữu nghị bền vững

Tình hữu nghị được sản sinh trong chiến đấu sẽ mãi mãi bền vững

(Theo SGGP )

Chiều 30-4-2010, trong không khí hân hoan kỷ niệm 35 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam đã tổ chức buổi gặp gỡ gần 100 đại biểu là bạn bè quốc tế trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị và hợp tác với Việt Nam. Bí thư Thành uỷ TPHCM Lê Thanh Hải và nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình đã đến dự.


Tổng Thư ký Hội đồng Hoà bình thế giới (WPC), ông Iraklis Tsavdaridis, khẳng định, chiến thắng 30-4 của Việt Nam là chiến thắng của chính nghĩa dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, Việt Nam luôn là tâm điểm các chương trình hành động của WPC. Như năm 1965, WPC đã tổ chức Hội nghị Stockholm lên án cuộc chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam. Lúc đó, nhiều trí thức trên toàn thế giới đã yêu cầu Mỹ rút quân khỏi Việt Nam.

Ông nói: “Việt Nam vẫn là tấm gương, là điển hình cho các cuộc đấu tranh chống áp bức, xâm lược trên thế giới hiện nay như tại Iraq, Afghanistan”. Ông Tsavdaridis cho biết WPC tiếp tục đồng hành cùng các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam để yêu cầu Mỹ bồi thường, xem đó là vấn đề có tính chất pháp lý.


Cùng chung cuộc đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân chất độc da cam, cựu Thủ tướng Nhật Bản Tomiichi MURAYAMA cho biết Uỷ ban Liên lạc Hoà bình hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam JVPF được thành lập từ năm 2000 tiếp tục những hoạt động cứu trợ người bị nhiễm chất độc da cam và bị thương vì bom đạn.


Thiếu tướng Liên Xô Porozinski Bronislav Antonovich cho biết, Việt Nam trước đây sau chiến tranh hoang tàn, giờ đây đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Nói về quan hệ Việt-Nga hiện nay, ông khẳng định: “Tình hữu nghị được sản sinh trong chiến đấu sẽ mãi mãi bền vững”.


Tại buổi gặp thân tình, bà Weil Ajuska, Chủ tịch Hội hữu nghị Thuỵ Sĩ - Việt Nam trao lại cho Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình lá cờ của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam mà bà đã cất giữ từ năm 1965.


Kết thúc buổi gặp, Bí thư Thành uỷ TPHCM Lê Thanh Hải thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ và nhân dân Việt Nam nhiệt liệt chào mừng các bạn bè quốc tế đến chung vui nhân dịp kỷ niệm 35 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.


Đồng chí Lê Thanh Hải khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ chân thành và quý báu của bạn bè quốc tế trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Trong sự nghiệp xây dựng tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng và được sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, Việt Nam đã giành được những thành tựu quan trọng trong công cuộc đổi mới. Những kết quả này mang tính toàn diện, cơ bản và lâu dài, tạo ổn định về chính trị-xã hội và duy trì tốc độ phát triển kinh tế cao trong suốt hơn 20 năm đổi mới.


Bí thư Thành uỷ Lê Thanh Hải kết luận: “Tôi tin tưởng sâu sắc rằng Việt Nam sẽ thành công trên con đường mình đã lựa chọn như cách Việt Nam đã chiến thắng kẻ thù xâm lược mạnh nhất”.

V.Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét